Tin tức

Rượu Sim Phú Quốc - Quà tặng từ thiên nhiên


Thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Quốc những bãi cát mịn chạy dài hun hút, hàng dừa xanh thẳm, núi rừng chập trùng hùng vĩ cùng lớp cư dân hiền hòa hiếu khách. Phú Quốc còn quyến rũ du khách bởi những hương vị đậm đà, say đắm riêng của mình: vị thơm cay nồng từ những vườn tiêu bát ngát, vị đạm đà của nước mắm danh tiếng hàng trăm năm từ nguồn cá cơm sọc than.

nuhoasim-ruou-sim-phu-quoc

 

Và gần đây là đặc sản “rượu sim”, món quà không thể thiếu cho mỗi du khách khi đến với đảo ngọc. Màu tím hoa sim nở tràn các khu rừng phòng hộ Hàm Ninh, các xã Dương Tơ, Cửa Dương, Cửa Cạn, Gành Dầu, Bãi Thơm… làm đậm thêm sắc hương Phú Quốc. Sim rừng xứ đảo có 2 loại, hồng sim và tiểu sim. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim, khi trái chín mọng ngả sang màu tím sậm huyền bí.

Sim là loài cây hoang dã có sức sống mãnh liệt. Sim Phú Quốc cũng khác sim miệt trung du đồi cọ phía Bắc, Hòn Gai hay Côn Đảo, Lý Sơn… Nhờ khí hậu trong lành, sim ở đây hầu như cho hoa và trái quanh năm nhưng chỉ chín rộ vào dịp tháng giêng âm lịch, khi thời khắc giao hòa tiết trời phương Nam, vào thời điểm mật ngọt trái sim rừng được chắt chiu tốt nhất. Cứ mỗi độ xuân về đi dọc triền núi là bắt gặp những cô thôn nữ hái sim. Sim rừng không chỉ mở ra một ngành công nghiệp mới mà còn trở thành cây xóa đói giảm nghèo, gia tăng thu nhập cho nhiều người dân xứ đảo. Trái sim Phú Quốc hấp dẫn, lôi cuốn cả các công ty, các nhà khoa học cách xa ngàn trùng như Hoa Kỳ, Canada…

Sóng sánh rượu vang sim Phú Quốc (vang trắng, vang tím…) với mùi thơm đặc trưng của trái sim rừng, có vị ngọt thanh pha lẫn vị chát níu giữ bao tấm lòng du khách. Rượu sim Phú Quốc được lên men tự nhiên với công nghệ cao được những đơn vị khoa học hàng đầu Việt Nam kiểm nghiệm, chuyển giao.

Cây sim, món quà của thiên nhiên ban tặng. Người ta chiết xuất phần tinh chất từ thân cây sim để chế biến các loại mỹ phẩm (nước hoa, xà phòng…). Rễ, lá và trái sim là dược liệu quý trong y học cổ truyền Việt Nam và Trung Quốc, có tác dụng bổ huyết, an thai, chữa bệnh tim, viêm gan, cầm máu, giải độc, chữa tiêu chảy và sát khuẩn, chống ô-xy hóa, trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Rượu sim giúp cho tiêu hóa thức ăn, trị các chứng nhức mỏi ở người lớn tuổi…

Cả vùng đất trù phú Tây Nam bộ chỉ duy nhất Phú Quốc mới có trái sim rừng, mới có hương vị nồng nàn của rượu sim. Rượu sim Phú Quốc là tinh hoa, sản vật của đất – trời – hương biển lồng lộng phương Nam cùng nét sáng tạo tinh tế của cư dân bản địa.

 

Để mua rượu Sim Phú Quốc chất lượng cao tại HCM, mọi người có thể đến cửa hàng Thực phẩm sạch Dương Đông Food tại số 20 Ngô Thị Thu Minh, Phường 2, Quận Tân Bình.

Tham khảo thêm các đặc sản khác tại Dương Đông Food: Khô nhái, Khô cá chỉ vàng

Theo - Vũ Thống Nhất

Đặc Sản Phú Quốc Dương Đông Food

 hd Hướng dẫn: MUA HÀNG 0913.716.552

Liên hệ

Công ty Cổ Phần Sài Gòn Dương Đông
Đường CMT8, Khu phố 6, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
MST: 1701239486
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Tại Tp.HCM
Số 146 Lê Bình, Phường 4, Quận Tân Bình
ĐT: (028) 6676 3335 - 0913 716 552 - 0939 96 95 93

Liên kết website

da-thong-bao


Copyright © - DuongDongFood.com

Lượt truy cập
2242559
Top
Hỗ trợ trực tuyến