Tin tức

Tổng hợp đặc sản Phú Quốc làm quà tặng - phần 1

 

Bạn sắp đi du lịch Phú Quốc và chưa biết nên mua gì về làm quà tặng cho người thân của mình. Sau đây Dương Đông Food sẽ liệt kê ra một số đặc sản tại Phú Quốc giúp các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình.

 

Đặc biệt những loại đặc sản Phú Quốc này đang được Dương Đông Food cung cấp tại HCM. Các bạn đi du lịch Phú Quốc bây giờ không cần phải vất vả xách hàng tá đồ nặng nhọc nữa. Hãy ghé ngay cửa hàng của Dương Đông Food tại Số 20, Ngô Thị Thu Minh, Quận Tân Bình, HCM(cạnh chợ Phạm Văn Hai)

Rượu sim rừng

Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ duy nhất đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang là có cây sim. Rừng sim Phú Quốc nhiều vô kể, đi đâu cũng gặp, nhiều nhất là ở các khu rừng phòng hộ Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương.

Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim, được sản xuất truyền thống lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, có thể pha thêm rượu đã làm để tăng nồng độ. Rượu vang sim Phú Quốc được coi là một loại dược tửu, được chế biến từ trái sim tím theo phương thức cổ truyền, có tác dụng dễ tiêu hoá và tăng cường sinh lực; được ví như một vị thuốc có nhiều tác dụng tốt, đặc biệt trái sim có thể trị bệnh nhức mỏi hiệu quả.

 

ruou-sim-39vol

Nước mắm Phú Quốc
Trong mỗi bữa cơm gia đình của người Việt Nam không thể thiếu đến hương vị nước mắm. Dù chế biến bất cứ món ăn gì từ chiên, xào, kho hay nước chấm…, từ các món ăn dân dã đến món ăn sang trọng…đều phải sử dụng nước mắm. Có thế nói nước mắm là biểu tượng rất riêng của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Nói đến nước mắm thì ai ai cũng nghĩ đến nước mắm cá cơm đặc sản của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Nước mắm Phú Quốc, phải được làm từ con cá cơm bắt tại vùng biển Phú Quốc, cá cơm nơi khác không bằng. Do vùng biển này có 1 loại tảo rất đặc trưng làm nguồn thức ăn cho cá nên thịt cá cơm rất ngon, thơm. Người làm nước mắm tuyển lựa nguồn nguyên liệu rất kỹ. Phải là con cá cơm sọc tiêu, cá cơm than, cá cơm phấn chì.
Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên đạt chỉ dẫn địa lý do liên minh 28 nước Châu Âu công nhận.

nuoc mam khai hoan cap 520ml 40

 

Tiêu chín đỏ/tiêu sọ Phú Quốc

Cùng với những sản phẩm như nước mắm, rượu sim và du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, hồ tiêu Phú Quốc được mọi người biết đến là đặc sản đặc trưng của hòn đảo ngọc này. Được mệnh danh là “Vương quốc hồ tiêu” bởi diện tích lớn, trồng tập trung và chất lượng cao hơn so với tiêu trồng ở các nơi khác. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng.

 

tiu s 1

 

Cá Khô Thiều Tiêu Đường
Cá thiều tươi được đánh bắt mang về cắt phi lê thành từng miếng lớn, có đường kính 30cm - 50cm, phần phi lê sẽ được tẩm với tiêu (tiêu sọ Phú Quốc) và đường, sau đó đem phơi nắng cho đến khi khô cả 2 mặt.
Cá khô Thiều thường được dùng để nướng và chiên, khi ăn có vị ngọt, cay của tiêu và vị thơm của cá Thiều. Trên thị trường có nhiều cơ sở trộn cá thiều với cá Gách để giảm giá bán.

 

fix ca-kho-thieu

 

Cá khô Bè Trang
Cá Bè Trang tươi được đánh bắt mang về cắt phi lê, mỗi con cắt làm 2 miếng, trung bình mỗi con cá nặng từ 3kg - 4kg, có con nặng đến 10kg. Cá Bè Trang sau khi phi lê sẽ được ướp muối rồi đem phơi nắng cho đến khi có độ khô vừa đủ. Cá lớn sẽ cho miếng thịt dày và ngon hơn.

Cá Bè Trang thường được dùng để làm cơm chiên cá mặn, nướng, chiên hoặc chiên giấm đường.

 

c kh b trang 1


Rượu Mỏ Quạ
Rượu Mỏ Quạ được ngâm từ trái Mỏ Quạ (hái trên rừng Phú Quốc) với rượu có nồng độ từ 39% trở lên.
Rượu Mỏ Quạ có màu nâu đỏ, có vị ngọt & đắng nhẹ. Theo như những người làm nghề lâu năm tại đảo Phú Quốc thì đây là bài thuốc quý để trị đau lưng nhức mỏi.

 

ruou mo qua 1.5l

 

Nấm Tràm Phú Quốc
Nấm tràm Phú Quốc thường mọc trên các sườn đồi, ven các con suối, trên tán lá mục trên các rừng tràm. Nấm tràm chỉ mọc sau những cơn mưa đầu mùa, nấm Tràm mọc rất nhanh nhưng cũng chóng tàn, vào mùa Thu khi những cơn mưa đầu mùa trút xuống cũng là lúc nấm Tràm đua nhau mọc trong rừng Tràm. Nấm Tràm bắt đầu rộ dần và kéo hơn 1 tháng thì hết mùa do đó hằng năm chỉ có 2 đợt hái nấm vào tháng 04 và tháng 07 âm lịch.

Nấm Tràm có thể hỗ trợ chữa trị mệt mỏi, cảm cúm, nhức đầu và có tác dụng làm bổ nội tạng vì có chất dầu tràm trong nó, vị đắng của nấm Tràm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nấm Tràm còn có công dụng giải rượu.

 

nam-tram-phu-quoc-1

 

Còi Biên Mai
Biên mai là loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn, sâu xuống đáy biển. Những du khách yêu thích khám phá, chỉ cần một kính lặn, một ống hơi là có thể lặn xuống biển “săn" biên mai. Du khách vừa được đắm mình trong nước biển trong xanh, vừa cảm nhận được thú vui của người dân miền biển. Loại sò này thịt nhão, người ta chỉ dùng phần còi tròn cỡ đồng xu trắng phau để chế biến món ăn.

Ở Phú Quốc còi Biên Mai là món ăn khá phổ biến, khi đi du lịch bạn có thể dễ dàng gọi món này ở bất cứ nhà hàng, quán ăn nào mà bạn ghé qua. Người ta thường dùng còi Biên Mai để chế biến các món như nướng, xào, nấu lẩu...

 

 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo những đặc sản khác như: Cá tra phồng và Khô cá sặc, Khô cá chỉ vàng

Đặc Sản Phú Quốc Dương Đông Food

 hd Hướng dẫn: MUA HÀNG 0913.716.552

Liên hệ

Công ty Cổ Phần Sài Gòn Dương Đông
Đường CMT8, Khu phố 6, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
MST: 1701239486
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Tại Tp.HCM
Số 146 Lê Bình, Phường 4, Quận Tân Bình
ĐT: (028) 6676 3335 - 0913 716 552 - 0939 96 95 93

Liên kết website

da-thong-bao


Copyright © - DuongDongFood.com

Lượt truy cập
2225680
Top
Hỗ trợ trực tuyến