Tin tức

Khô cá chỉ vàng tẩm gia vị và cách bảo quản khô cá chỉ vàng

 

Khô cá chỉ vàng tẩm gia vị thơm ngon được làm từ những con cá chỉ vàng sống ven bờ được ngư dân đánh bắt quanh năm. Từng chú cá tươi roi rói được xẻ làm đôi rồi tẩm ướp gia vị, ớt thật đậm đà sau đó đem ra phơi nắng sẽ là nguyên liệu cho nhiều món ăn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, khô cá chỉ vàng cũng rất dễ bị ẩm mốc và mất hương vị nếu không biết cách bảo quản. Vậy nên để tìm hiểu kĩ về hai vấn đề trên, bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé

Cách làm khô cá chỉ vàng tẩm gia vị

 

Cá chỉ vàng khô tẩm gia vị được xem là một đặc sản khô hút hồn thực khách, nó được chế biến từ những con cá chỉ vàng tươi được đánh bắt quanh năm, qua qui trình tẩm ướp các gia vị và hòa quyện cùng vị thơm của nắng tạo nên những sản phẩm chất lượng và hoàn hảo nhất.

 

Khô cá chỉ vàng tẩm gia vị

 

Để mang lại những con khô chỉ vàng chất lượng, trước khi chế biến khô cá tẩm gia vị, người ta thường lựa ra những con cá đều nhau, đủ độ lớn, độ trưởng thành để đảm bảo độ béo và ngọt. Còn những con cá nhỏ sẽ bị loại riêng vì chúng thường chưa có đủ thịt, độ béo ngọt, kích thước, nếu lấy những con này làm cá khô sẽ làm giảm đi chất lượng cá khô.

 

Sau khi trải qua công đoạn chọn lựa, những con cá chỉ vàng tươi được làm sạch, chẻ đôi thịt cá theo sống lưng rồi để ráo nước. Bước tiếp theo là tẩm ướp gia vị cho cá thấm gồm: đường, muối, ớt, bột ngọt, tiêu theo công thức phù hợp, để cá thấm trong khoảng 1 ngày rồi sau đó mang ra phơi nắng trên các miếng trải thoáng đan bằng tre.

 

2-kho-ca-chi-vang-tam-gia-vi

 

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng khô cá chỉ vàng tẩm gia vị đó là nắng phơi cá. Nên chọn những ngày nắng gắt, tươi thì cá mới đủ độ thơm và dẻo dai, còn tất nhiên nắng yếu thì cá sẽ không ngon bằng.

 

Khô cá chỉ vàng tẩm gia vị mang đến cho đầu bếp nhiều cách chế biến khác nhau như: khô cá sốt tỏi ớt, chiên xì dầu, kho gừng,…và nổi tiếng nhất phải kể đến món khô cá chỉ vàng tẩm gia vị nướng là đặc sản – món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách.

 

Cách bảo quản khô cá chỉ vàng

 

Nếu gia đình bạn không có tủ lạnh thì sau khi mua cá chỉ vàng khô về bạn nên phơi qua một nắng rồi dùng bao nilon bọc thật kín. Trước khi buộc dùng tay vuốt nhẹ cho không khí và hơi ẩm ra ngoài hoặc sử dụng giấy hút ẩm dùng trong bọc thực phẩm bọc cá lại rồi cho vào túi nilon. Trong thời gian bảo quản lâu lâu bạn nên mang khô cá chỉ vàng ra phơi nắng để tránh ẩm mốc.

 

Nếu nhà bạn có máy hút chân không thì việc bảo quản khô cá chỉ vàng sẽ rất hiệu quả.

 

Một cách nữa là bạn có thể bảo quản khô cá chỉ vàng trong tủ lạnh. Bạn chuẩn bị một chiếc hộp kín, sau đó gói cá khô lại bằng giấy hút ẩm dùng trong bọc thực phẩm rồi bỏ vào hộp và để trong tủ lạnh. Chú ý chiếc hộp cần phải kín thì thời gian bảo quản khô cá chỉ vàng mới lâu và mùi cá không bị bốc lên trong tủ lạnh.

 

Trên đây là những thông tin về cách chế biến khô cá chỉ vàng tẩm gia vị cũng như cách bảo quản để cá sử dụng được lâu hơn. Nếu bạn có nhu cầu mua khô cá chỉ vàng thì hãy đến với Dương Đông Food để nhận được những sản phẩm tốt nhất.

 

Bên cạnh khô cá chỉ vàng thì Dương Đông Food còn rất nhiều loại đặc sản khô khác như: Khô cá bè Trang , Mực khô,...

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 

 

Công ty Cổ Phần Sài Gòn Dương Đông


Đường CMT8, khu phố 6, Dương Đông, Phú Quốc, TP HCM

Số 20 Ngô Thị Thu Minh, P2, quận Tân Bình

Website: mucmotnang.info

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đặc Sản Phú Quốc Dương Đông Food

 hd Hướng dẫn: MUA HÀNG 0913.716.552

Liên hệ

Công ty Cổ Phần Sài Gòn Dương Đông
Đường CMT8, Khu phố 6, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
MST: 1701239486
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Tại Tp.HCM
Số 146 Lê Bình, Phường 4, Quận Tân Bình
ĐT: (028) 6676 3335 - 0913 716 552 - 0939 96 95 93

Liên kết website

da-thong-bao


Copyright © - DuongDongFood.com

Lượt truy cập
2244837
Top
Hỗ trợ trực tuyến