Tin tức

Hướng dẫn làm các món gói từ khô cá chỉ vàng đơn giản thơm ngon

 

 

 


Gỏi xoài khô cá chỉ vàng: đây là món ăn có mặt rất nhiều ở các quán nhậu, nhà hàng và là món ăn ưa chuộng của nhiều thực khách bởi vị chua chua của xoài xanh, mặn mà của khô cá chỉ vàng, cay thơm của ớt đỏ và rau răm mà món gỏi này mang lại.


Nguyên liệu: 1 trái xoài xanh; 200g khô cá chỉ vàng; 1 củ cà rốt tươi; 2 củ hành tím; 2 quả ớt đỏ; 1 quả chanh; gia vị gồm: đường, hạt nêm, muối, bột ngọt, tỏi,…; rau răm.


Cách làm:


Bước 1: ngâm khô cá chỉ vàng trong nước cho đến khi cá mềm ra, rửa sạch, để ráo.


Bước 2: chuẩn bị bếp để nướng khô cá chỉ vàng (nếu không nướng bạn cũng có thể đem khô cá chỉ vàng đi chiên giòn), sau đó để cá nguội rồi dùng tay xé thành những sợi nhỏ dài đều nhau, phần xương cá được lọc bỏ.


Bước 3: xoài và cà rốt rửa sạch rồi đem thái thành những sợi nhỏ dài bằng nhau. Hành đem thái thành những lát mỏng và ngâm dấm để giảm bớt độ hăng.


Bước 4: pha nước trộn gỏi gồm đường và nước mắm với một tỉ lệ phù hợp, rồi sau đó cho thêm ớt và tỏi băm nhuyễn cùng nửa quả chanh vào. Lấy một tô lớn cho phần xoài, hành, cà rốt đã chuẩn bị lúc nãy và rưới nước trộn lên để cho thấm. Cuối cùng cho khô cá chỉ vàng xé nhỏ lên trên và trộn đều cùng rau răm là bạn đã hoàn thành món ăn.

 

 


Gỏi sung khô cá chỉ vàng: không quá cầu kỳ và mất thời gian, chỉ cần kết hợp giữa cá chỉ vàng khô, quả sung là đã có một món gỏi vừa lạ miệng, lại vừa ngon. Trong bữa cơm hàng ngày, bên cạnh những món ăn chính với rất nhiều chất đạm và chất béo, bạn cũng có thể làm thêm món gỏi này để cân bằng dinh dưỡng nhé.


Nguyên liệu: 20 quả sung; 1 quả xoài xanh; 100g khô cá chỉ vàng; 1 củ tỏi; ngò rí, ớt quả, dấm; gia vị gồm: hạt nêm, mỳ chính, đường, nước mắm ngon.


Cách làm:


Bước 1: sung rửa sạch, bỏ cuống ngâm trong nước pha dấm loãng hoặc muối để sung ra bớt nhựa. Vớt ra để ráo, thái thành từng lát mỏng, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút để sung có độ giòn mà không bị chát.


Bước 2: xoài xanh rửa sạch, gọt bỏ, đem thái chỉ. Cá chỉ vàng khô nướng dưới than hồng cho chín đều rồi xé thành nhiều sợi nhỏ.


Bước 3: pha nước trộn gỏi gồm nước mắm, dấm, đường, mỳ chính, chanh, tỏi, cho thêm ớt tùy khẩu vị.


Bước 4: trộn đều sung, xoài thái chỉ, khô cá chỉ vàng, rau mùi sau đó trộn nước pha chuẩn bị ở trên sẽ được món gỏi sung khô cá chỉ vàng hấp dẫn, có thể thêm các gia vị đến khi vừa miệng.

 


Trên đây là hai món gỏi được làm từ khô cá chỉ vàng mà bạn rất hay gặp trong đời sống hàng ngày. 


Nếu bạn có nhu cầu mua khô cá chỉ vàng để thực hiện các món ăn hấp dẫn trên đây thì hãy đến với Dương Đông Food để nhận được những sản phẩm tốt nhất.

 

khô cá chỉ vàng tại dương đông food

 

Mua khô cá chỉ vàng xem tại đây



Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 


Công ty Cổ Phần Sài Gòn Dương Đông


Đường CMT8, khu phố 6, Dương Đông, Phú Quốc, TP HCM


Số 20 Ngô Thị Thu Minh, P2, quận Tân Bình


Website: mucmotnang.info


Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đặc Sản Phú Quốc Dương Đông Food

 hd Hướng dẫn: MUA HÀNG 0913.716.552

Liên hệ

Công ty Cổ Phần Sài Gòn Dương Đông
Đường CMT8, Khu phố 6, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang
MST: 1701239486
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Tại Tp.HCM
Số 146 Lê Bình, Phường 4, Quận Tân Bình
ĐT: (028) 6676 3335 - 0913 716 552 - 0939 96 95 93

Liên kết website

da-thong-bao


Copyright © - DuongDongFood.com

Lượt truy cập
2214735
Top
Hỗ trợ trực tuyến